วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

25 สิ่งมหัศจรรย์จากคุณค่าธรรมชาติของมังคุด


1. เพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย 

มังคุดมีคุณสมบัติพิเศษในการต้านทานความเหนื่อยล้าซึ่งคุณสมบัตินี้ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคแล้วว่ามังคุดสามารถเพิ่มพลังงานและสร้างความกระปรี้กระเปร่าให้แก่ร่างกายได้อย่างปลอดภัยจริง อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอีกด้วย 

2. ลดอาการอักเสบ และรักษาแผลพุพองต่างๆ 

โดยธรรมชาติแล้วสารซานโทเนสในมังคุดสามารถต่อต้านและยับยั้งตลอดจนรักษาอาการอักเสบของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย ดังนั้น มังคุดจึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบเรื้อรังต่างๆ อาทิเช่น โรคเบาหวาน, โรคมะเร็ง, โรคไขข้ออักเสบ, โรคอัลไซเมอร์หรือความจำเสื่อม, โรคหัวใจ และโรคร้ายอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

3. ลดน้ำหนัก 

ในโลกยุคปัจจุบันอาหารต่างๆ ที่เราบริโภคตลอดจนมลภาวะต่างๆ ที่เราพบเจอตลอดเวลาส่งผลให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายแปรสภาพและยากที่จะดูดซึมและเผาผลาญพลังงานในร่างกายสารซานโทเนสในมังคุดจะช่วยส่งเสริมให้เซลล์ในร่างกายดูดซึมและเผาผลาญจากอาหารที่เรารับประทานลงไปได้ดียิ่งขึ้นกระบวนการนี้จะช่วยสร้างเสริมพลังงานให้กับร่างกายและขณะเดียวกันก็ช่วยลดน้ำหนักอีกด้วย 

4. ลดและป้องกันการเจ็บปวด 

มังคุดมีคุณสมบัติสำคัญในการบรรเทาความเจ็บปวด คนไข้หลายคนที่ประสบปัญหาในการใช้ยาเพื่อบรรเทาความเจ็บปวดได้หันมาใช้สารสกัดจากมังคุดแทนซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ 

5. ป้องกันโรคหัวใจ 

โรคหัวใจและโรคทางเดินหัวใจต่างๆ เกิดจากการอุดตันของหลอดเลือดที่มาหล่อเลี้ยงหัวใจ สารจากมังคุดจะช่วยส่งเสริมความแข็งแรงให้กับหลอดเลือดตลอดจนยับยั้งการก่อตัวของจุลลินทรีย์ที่เป็นพิษ อีกทั้งยังส่งเสริมการสร้างออกซิเจนในหลอดเลือด ดังนั้นเมื่อหลอดเลือดมีสุขภาพดีและแข็งแรงความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจก็จะลดลงตามไปด้วย 

6. ต่อต้านสารอนุมูลอิสระอันจะเป็นอันตรายต่อชั้นผิวหนัง 

มังคุดประกอบด้วยสารคาเทชินซึ่งพิสูจน์แล้วว่าสามารถต่อต้านสารอนุมูลอิสระอันจะเป็นอันตรายต่อชั้นผิวหนังได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินซีและวิตามินอี เพียงใช้เป็นประจำทุกวันคุณจะเห็นผลอันน่าทึ่งของผลิตภัณฑ์นี้ 

7. ลดความดันโลหิต 

ความดันโลหิตสูงเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับเส้นโลหิตต่างๆ คอเรสเตอรอลและสารพิษต่างๆ ที่อุดตันทางเดินโลหิตส่งผลให้ทางเดินโลหิตแคบลงเป็นเหตุให้ความดันโลหิตสูงขึ้น ซึ่งจะไปเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดหัวใจวายและอัมพาตหรือโรคปัจจุบันตามมา สารสกัดจากมังคุดได้มีการพิสูจน์แล้วว่าสามารถลดความดันโลหิตได้จริงในบุคคลที่มีน้ำหนักตัวปกติ และในขณะเดียวกันยังสามารถป้องกันโรคเกี่ยวกับปอดในระยะเริ่มต้นได้อีกด้วย 

8. บำรุงสภาพภายในกระเพาะอาหาร 

ผลกระทบที่เกิดขึ้นเมื่อคนเราแก่วัยก็คือการเสื่อสภาพของกรดในกระเพาะอาหาร ซึ่งจะส่งผลให้แบคทีเรียในกระเพาะเพิ่มจำนวนมากขึ้นและเป็นสาเหตุให้เกิดอาการท้องร่วง เสียดท้อง เกิดแก๊สในกระเพาะ และการดูดซึมอาหารบกพร่อง สารแซนโทเนสในมังคุดจะไปช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียและฟื้นฟูความสมดุลภายในกระเพาะอาหาร 

9. ช่วยให้ทางเดินปัสสาวะมีสภาวะที่ดีขึ้น 

การกลั้นปัสสาวะของเพศหญิงเป็นสาเหตุให้เกิดการเสื่อมสภาพของกล้ามเนื้อบริเวณเชิงกรานและการเสื่อมสภาพนี้เองที่จะไปลดความสามารถในการขับปัสสาวะออกจากกระเพาะปัสสาวะ สำหรับเพศชายเมื่อมีอายุมากขึ้นต่อมลูกหมากก็จะขยายใหญ่ขึ้นซึ่งจะส่งผลให้ท่อปัสสาวะมีขนาดแคบลงและเป็นสาเหตุให้มีปัสสาวะขังอยู่ในกระเพาะปัสสาวะ ในสภาพนี้เองที่ทั้งเพศชายและหญิงมีโอกาสสูงในการติดเชื้อเนื่องมาจากแบ็คทีเรียในกระเพาปัสสาวะไม่ได้มีการกำจัดออกไป สารแซนโทเนสได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถขับทั้งแบ็คทีเรียธรรมชาติตลอดจนสารตกค้างที่เกิดจากการรับประทานยาปฏิชีวนะออกจากร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

10. กำจัดกลิ่นปาก 

ผลข้างเคียงอันมหัศจรรย์ที่เกิดจากการฆ่าเชื้อแบ็คทีเรียของสารแซนโทเนสก็คือความสามารถในการช่วยขจัดกลิ่นปากอันไม่พึงประสงค์ออกไป 

11. บรรเทาอาการหอบหืด 

โรคหอบหืดคือหนึ่งในโรคที่เกิดจากการอักเสบของระบบทางเดินหายใจ มังคุดเป็นตัวยาในอุดมคติเพื่อนำมาใช้รักษาโรคหอบหืดได้อย่างได้ผลเนื่องจากมันสามารถต้านทานการติดเชื้อ ระงับการอักเสบ และลดการเกิดอาการแพ้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ 

12. ต่อต้านและป้องกันการเกิดโรคเบาหวาน 

การอักเสบเรื้อรังคือหนึ่งในตัวการสำคัญที่ก่อให้เกิดโรคเบาหวานประเภทสอง เนื่องจากมังคุดเป็นสารต้านทานการอักเสบโดยธรรมชาติดังนั้นจึงช่วยในการป้องกันโรคเบาหวานชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยคุณสมบัติในการลดและควบคุมระดับน้ำตาล ลดน้ำย่อย ตลอดจนเพิ่มระดับพลังงาน และลดความต้องการในการฉีดยาเข้าสู่หลอดเลือด ดังนั้นมังคุดจึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน 

13. เพิ่มพูนสติปัญญา 

การขาดอ็อกซิเจนในสมองเป็นสาเหตุสำคัญให้เกิดโรคสติปัญญาเสื่อม อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน และโรคเกี่ยวกับระบบประสาทส่วนกลาง สารสกัดจากมังคุดซึ่งเป็นสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการป้องกันการเสื่อมถอยทางสติปัญญา ตลอดจนช่วยเพิ่มไหวพริบปฏิภาณ จะช่วยขจัดความเสื่อมทางปัญญาเหล่านี้ออกไป 

14. ต่อต้านและป้องกันโรคมะเร็ง 

ได้มีการวิจัยเกี่ยวกับมังคุดอย่างไม่หยุดหย่อนถึงความเป็นไปได้ที่จะใช้สารสกัดจากมังคุดในการป้องกันโรคมะเร็ง จากผลการวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าสารสกัดจากมังคุดจะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งในเม็ดเลือด และยังสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตอันรวดเร็วของมะเร็งเต้านม มะเร็งในตับ มะเร็งในกระเพาะอาหาร ตลอดจนมะเร็งในปอดได้ 

15. ต่อต้านและป้องกันโรคภูมิแพ้ 

ได้มีการค้นพบสรรพคุณของมังคุดในการเป็นยาแก้แพ้และยาแก้อักเสบจากธรรมชาติ และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ น้ำมังคุดรับประทานง่าย เอร็ดอร่อย ตลอดจนไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียง อย่างเช่น อาการง่วงซึม เหมือนดังยาแก้แพ้ทั่วไป 

16. ต่อต้านและป้องกันการติดเชื้อ 

นักวิทยาศาสตร์ได้เปิดเผยถึงการค้นพบการแก้ไขปัญหาการแพร่เชื้อของเชื้อแบคทีเรียโดยใช้สารสกัดจากมังคุด ดังนั้นมังคุดจึงได้ชื่อว่าราชินีแห่งการต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ 

17. ต่อต้านและป้องกันโรคซึมเศร้า 

หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญของมังคุดก็คือความสามารถในการกระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกให้กระปรี้กระเปร่าและยังให้กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งกรดตัวนี้มีผลโดยตรงต่อระบบประสาทส่วนควบคุมการนอนหลับ อารมณ์และความอยากอาหาร ดังนั้นการบริโภคอาหารเสริมจากมังคุดอย่างต่อเนื่องจะช่วนส่งเสริมให้มีสุขภาพจิตที่ดี และอารมณ์ดีอยู่เสมอ 

18. บำรุงผิวพรรณ 

ความผิดปกติทางผิวพรรณ เช่น แผลเปื่อยพุพอง อาการอักเสบที่ผิวหนัง สิว โรคเรื้อน ผดผื่นต่างๆ ซึ่งโดยทั่วไปสามารถรักษาได้โดยใช้สเตียรอยด์หรือยาฆ่าเชื้อต่างๆ สามารถรักษาได้โดยการใช้มังคุดทาลงไปตรงส่วนที่มีปัญหา ซึ่งมังคุดได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถรักษาปัญหาผิวพรรณเหล่านี้โดยวิธีธรรมชาติอย่างได้ผลโดยปราศจากการใช้สารเคมีอันตรายและไม่มีผลข้างเคียงใดๆ 

19. ป้องกันโรคตาต่างๆ 

ต้อกระจกและต้อหินต่างก็เป็นผลมาจากการถูกทำลายโปรตีนภายในดวงตาจากรังสีต่างๆ ซึ่งอาการนี้สามารถป้องกันได้โดยการหลีกเลี่ยงการได้รับแสงโดยตรงจากดวงอาทิตย์ หรือการบริโภคอาหารเสริมที่มีสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์สูง อย่างเช่น สารสกัดจากมังคุดเป็นต้น 

20. รักษาอาการปากแตกหรือปากเป็นแผล 

มังคุดสามารถรักษาอาการปากแตกหรือปากเป็นแผลได้ภายในเวลาแค่ 24 ชั่วโมง พลังในการสมานแผลตลอดจนการฆ่าเชื้อจุลินทรีย์สามารถแสดงผลได้อย่างรวดเร็วและทันที จะช่วยให้ปากและเหงือกมีสุขภาพแข็งแรง 

21. ช่วยลดคอเรสเตอรอล 

เมื่อคอเลสเตอรอลรวมตัวกับอ็อกซิเจนในกระแสเลือดและหลอดเลือดก็จะเกาะตัวกันเป็นสิ่งอุดตันทางเดินโลหิต จากผลการศึกษาพบว่าสานแซนโทเนสจะช่วยลดการรวมตัวกันดังกล่าวและป้องกันการสะสมตัวของตะกอนไขมัน 

22. ช่วยป้องกันโรคนิ่วในไต 

นิ่วในไตส่วนมากแล้วจะเกิดขึ้นในเพศชายมากกว่าเพศหญิง มังคุดมีสรรพคุณในการขับปัสสาวะซึ่งจะช่วยในการป้องกันโรคนิ่วในไตได้ ดังจะสังเกตได้จากการที่ผู้ชายดื่มน้ำมังคุดมากกว่า 3 ออนซ์ขึ้นไป พวกเขาจะขับปัสสาวะบ่อยกว่าปกติภายใน 24 ชั่วโมง แรก 

23. ช่วยชะลอการร่วงโรยแห่งวัย 

มังคุดคือผลไม้มหัศจรรย์ที่ช่วยป้องกันและต่อต้านการร่วงโรยแห่งวัยนานับประการทั้งในด้าน ความเสื่อมโทรมทางสติปัญญา การย่อยอาหาร ไขข้อ กระดูก กล้ามเนื้อ และตา 

24. ป้องกันและย่นระยะการติดเชื้อไวรัส 

มังคุดได้แสดงผลอันน่าพึงพอใจในการเร่งความสามารถในการกำจัดและรักษาโรคจากเชื้อไวรัสได้อย่างรวดเร็วกว่าปกติ ดังนั้นเมื่อรับประทานมังคุดเป็นอาหารเสริมทุกวันจะช่วยส่งเสริมให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันในการต่อต้านและป้องกันเชื้อไวรัสได้ 

25. ช่วยในการย่อยอาหาร 

เปลือกของมังคุดประกำจัดน้ำดีที่เป็นอันตรายกอบด้วยไฟเบอร์จำนวนมากซึ่งไฟเบอร์นี่เองที่มีส่วยช่วยในการผลักดันของเสียออกจากร่างกายผ่านทางลำไส้อย่างรวดเร็วและช่วยป้องกันอาการท้องผูกและความเป็นไปได้ในการเกิดมะเร็งในลำไส้ไฟเบอร์จะไปช่วยควบคุมระดัคอเลสเตอรอลโดยการต่อร่างกาย


สนใจติดต่อที่ : numnaca@homail.co.th, photjung@msn.com   Tel: 088-7359028 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น